Trang chủ > Tin tức khác > Rượu đóng lon đang trở thành một xu hướng mới ?

Rượu đóng lon đang trở thành một xu hướng mới ?

Doanh số bán hàng tiếp tục tăng khi các nhà sản xuất rượu đóng lon những loại rượu ngon hơn, thú vị hơn. 

Rượu đóng lon tiếp tục là một trong những loại rượu phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Doanh số bán hàng trên các kênh được Nielsen theo dõi đạt 253 triệu đô la trong 52 tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 3 năm 2021, tăng 62 phần trăm so với 12 tháng trước đó.

lon-wine-top-wine-and-more

Và theo Market Watch , một ấn phẩm tương tự Wine Spectator , ngày càng có nhiều nhà máy rượu tham gia vào cuộc chơi với nhiều loại rượu hơn. Hiện có ít nhất 580 nhà máy rượu cung cấp hơn 1.450 SKU rượu đóng lon. Ngoài ra, nhiều nhà máy rượu tên tuổi đang bổ sung lon cho các thương hiệu hiện có, bao gồm Michael David, với nhãn Freakshow vốn đã nổi tiếng và Ste. Michelle Wine Estates với nhãn hiệu 14 Hands.

Khi chủng loại rượu ngày càng phát triển, nhiều nhà sản xuất rượu đang cố gắng nâng cao tiêu chuẩn cho những gì người tiêu dùng mong đợi từ rượu đóng lon. Trước đây, thông điệp rất đơn giản: Bạn có thể mang nó theo bên mình dễ dàng.

Nhưng những người làm rượu này tin rằng rượu vang đóng lon của họ cung cấp nhiều hơn thế. Người uống rượu sẽ nghe thấy thông điệp của họ chứ?

Phá vỡ truyền thống
Đối với một số người, lợi ích của lon là có thể thưởng thức rượu vang, loại bỏ một số hình thức và quy tắc mà mọi người có xu hướng liên kết với một chai.

“Khi chồng tôi và tôi thành lập Archer Roose cách đây bảy năm, ý tưởng của chúng tôi là xây dựng một thương hiệu rượu được làm thủ công có ý thức, lấy người tiêu dùng làm đầu tiên”, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Marian Leitner-Waldman giải thích. "Nhiệm vụ của chúng tôi là hiểu rõ hơn cách người tiêu dùng đang uống và làm cho rượu vang trở nên dễ tiếp cận và tự chủ hơn."

Có trụ sở tại Boston, Leitner-Waldman và Archer Roose không có vườn nho. Thay vì mua rượu số lượng lớn, cô và chồng, David Waldman, hợp tác với các nhà sản xuất rượu ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới để sản xuất rượu vang của họ, chẳng hạn như Sauvignon Blanc từ Chile, Malbec từ Argentina và rosé từ Provence. Được bán dưới dạng 4 gói lon 250ml với giá 15 đô la, Thung lũng Sauvignon Blanc Casablanca không cổ điển của họ đã giành được 86 điểm trong một lần nếm thử gần đây, cho thấy bột mộc qua và hương vị cam quýt chín. Với giá tương đương 4 đô la cho một ly rưỡi, đây là một món đồ giải khát tốt cho mùa hè.

Leitner-Waldman nhận ra rằng họ không có tường thuật về rượu truyền thống, nhưng đối với những người mà họ đang tiếp thị, rượu phải ngon hoặc nhãn hiệu không quan trọng. "Đó là một đường lối cẩn thận, cân bằng giữa việc làm thế nào để vừa vui vẻ, dễ tiếp cận, vừa nghiêm túc", cô nói.

Một phần của niềm vui? Bao bì có hình một người phụ nữ theo thói quen cưỡi ngựa thời Victoria đang cưỡi trên một con nai sừng tấm ( chưa kể đến việc bổ sung ngôi sao điện ảnh và truyền hình Elizabeth Banks gần đây với tư cách là đồng chủ sở hữu và giám đốc sáng tạo ). Leitner-Waldman thừa nhận rằng họ đang đùa cợt về sự nghiêm túc của bản thân đối với rượu, nhưng cũng cho rượu cao cấp vào lon với mục đích làm cho hành trình làm rượu bớt đáng sợ hơn. Bà nói: “DNA cốt lõi của chúng tôi là đưa nhiều người hơn vào rượu. "Chúng tôi muốn dân chủ hóa rượu vang, cho dù thông qua bao bì hay ngôn ngữ."

Hãy thử một cái gì đó mới
Đối với Sarah Hoffman, người đồng sáng lập Maker, đặt người tiêu dùng lên hàng đầu có nghĩa là thúc đẩy chất lượng cao. Đối với cô, lon là một cách để thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất rượu lớn đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng một cách dễ dàng để thử những loại rượu đó. Hoffman cho biết: “Niềm đam mê của chúng tôi xuất phát từ tình yêu đối với những nhà sản xuất nhỏ và đưa tên tuổi của họ ra ngoài thị trường.

Công ty sản xuất rượu đóng lon có trụ sở tại San Francisco hợp tác với các nhà máy rượu cửa hàng để cung cấp rượu vang đóng lon dưới thương hiệu Maker, nhưng mỗi loại rượu đều hiển thị tên của nhà máy rượu và nhà sản xuất rượu cũng như các chi tiết rượu thích hợp khác. Hơn hết, chất lượng ngang bằng với những gì người tiêu dùng có thể mong đợi từ những chai rượu do các nhà sản xuất rượu đó làm ra. Hoffman nói: "Họ đang cho cùng một loại rượu vào chai của họ. Nó không bị chìm hoặc rượu khác".

Hoffman cho rằng các nhà máy rượu nên tiếp tục thúc đẩy chất lượng rượu tốt hơn trong lon và sẵn sàng tính giá trị của nó. "Chúng tôi đã bán hết Alexander Valley Cabernet của mình vào năm ngoái, được bán với giá 15 đô la một lon. Đó là một chai tương đương 45 đô la." Cabernet đó, được sản xuất bởi Alice Sutro của Sutro Wine Co., đạt 87 điểm và đã chín, với phần nhân mận và blackberry mềm, có viền mocha và được hỗ trợ bởi một làn sóng thứ hai của vani ấm áp, thơm ngon ở phần kết thúc.

Các lần nếm thử gần đây của hơn 40 loại rượu vang đóng lon cho thấy chất lượng tương đương với những năm trước, với khoảng một nửa đạt từ 85 đến 89 điểm, hoặc rất tốt, trên thang điểm 100 của Wine Spectator .

Nơi có sự thay đổi đáng chú ý là giá cả. Một số nhà sản xuất đang cung cấp các loại rượu có giá cao hơn đóng trong lon, cố gắng xua tan ý tưởng rằng một lon rượu phải là loại rượu rẻ tiền. Họ đang có nhiều thành công khác nhau.

Các phiên bản hiện tại của Công ty sản xuất rượu vang Erosion Wine có trụ sở tại Napa là loại dựa trên Cabernet, sử dụng nho của Thung lũng Napa, có giá cao tới 59 đô la cho một gói ba lon 250ml được đóng gói một cách nghệ thuật. Bởi vì anh ấy có trụ sở tại Napa, người sáng lập Patrick Rue nói rằng việc sử dụng nho Napa là hợp lý, nhưng anh ấy sẽ sớm chuyển khỏi các khu vực và vùng trồng nho có giá vé cao vì giá rượu đóng lon không thể hỗ trợ. "Tỷ suất lợi nhuận rất khủng khiếp. 
Về mặt kinh tế, tôi đã học được bài học của mình. Giá thấp hơn phù hợp với kỳ vọng của mọi người."

Rue nói rằng người tiêu dùng rất khó hình dung rượu ngon đến từ một lon. "Khi nói đến bia, bạn mong đợi nó, nhưng nó không phù hợp với sự lãng mạn của rượu." Vì vậy, Rue lấy một gợi ý từ nền tảng của mình trong ngành công nghiệp bia thủ công. Rue nói: “Tôi thích khả năng tiếp cận của bia thủ công vì nó không bao giờ là xa xỉ. Anh ấy muốn mang một số thái độ đó vào rượu. Do đó, các loại rượu của ông không có ý định lặp lại từ cổ điển này đến rượu vang cổ điển khác mà thay vào đó là sự pha trộn độc đáo, với những cái tên và nhãn vui nhộn như The Floor Is Lava và A Fear of Clown.

Rue tin rằng ngành công nghiệp rượu vang có thể được hưởng lợi từ việc sản xuất rượu vang cả sự nghiêm túc và thú vị. Ông nói: “Điều tốt đẹp về lon là bạn có thể có [số lượng sản xuất] tối thiểu thấp, điều này cho phép đa dạng hơn và nhiều loại hơn,” ông nói. Mặc dù yêu thích các mẫu rượu truyền thống, nhưng anh ấy muốn tạo dấu ấn khác biệt cho mình.

Thị phần trong doanh số bán rượu đóng lon là trong lĩnh vực rượu vang trắng và hồng. Dịch vụ đăng ký rượu Drizly báo cáo rằng rượu vang hồng chiếm gần 32% doanh số bán hàng, với rượu vang trắng và sủi bọt chiếm 45%, và rượu vang đỏ chỉ 6%. 

Tuy nhiên, Maker đã và đang mở rộng số lượng nhà sản xuất rượu mà họ hợp tác kể từ khi ra mắt vào năm 2019, bao gồm nhiều loại rượu vang đỏ, như Anderson Valley Pinot Noir từ Handley Cellars và Napa Valley Merlot từ Smith Devereux. Hoffmann nói: “Không ngừng mang đến những loại rượu và con người mới, và đó là điều kỳ diệu của những gì chúng tôi làm. Cô ấy nói rằng họ có những mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2022. "Chúng tôi đang hướng tới Oregon và Washington và sẽ đóng lon rượu đầu tiên của chúng tôi từ Paso Robles trong năm nay."

Ý thức về sinh thái và tái chế bao bì 
Đối với nhiều nhà sản xuất rượu đóng lon, môi trường cũng là một vấn đề cần cân nhắc. Sau khi phát hiện ra rằng 70% lượng khí thải carbon của rượu vang đến từ chuỗi cung ứng, Leitner-Waldman của Archer Roose đã lựa chọn theo đuổi tính bền vững, giảm thiểu việc đóng gói ở bất cứ đâu có thể. Vỏ lon nhẹ hơn khi vận chuyển, chúng tạo ra lượng khí thải carbon nhỏ hơn nhiều và được tái chế thường xuyên hơn so với chai thủy tinh.

Tất cả các vườn nho mà Archer Roose làm việc đều được canh tác bền vững, sản xuất rượu vang từ nho trồng theo phương pháp hữu cơ. Sau khi sản xuất, rượu vang được vận chuyển trong thùng flexitanks 24.000 gallon và được lưu trữ trong nhà kho, nơi chúng có thể được đóng lon sau mỗi sáu đến tám tuần để có độ tươi ngon tối ưu trong bao bì hoàn toàn có thể tái chế. "Tôi muốn nói rằng chúng tôi đang cố gắng uống theo cách của mình để hướng tới một hành tinh sạch hơn," Leitner-Waldman cười.

Một số thương hiệu có trong các buổi nếm thử gần đây đã chấp nhận ý thức sinh thái của rượu đóng lon. West + Wilder, với sự pha trộn màu trắng thơm và phong cách của Sauvignon Blanc, Chenin Blanc, Chardonnay và Muscat đã đạt điểm cao nhất trong số các loại rượu đóng lon mới nếm thử gần đây (88 điểm, 17 đô la cho một gói ba lon 250ml), đối tác với 1% cho Planet, và 1 phần trăm doanh thu của họ là để hỗ trợ việc bảo tồn các không gian hoang dã. Protector Cellars hợp tác với Trees for the Future để trồng một cây cho mỗi cây có thể mua. Nó cũng trở thành nhà máy rượu đầu tiên trên thế giới tham gia Climate Pledge, tham gia cùng 100 công ty khác từ các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn thế giới, với cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2040 hoặc sớm hơn.

Có lẽ trên tất cả, rượu đóng lon đang thúc đẩy ngành công nghiệp rượu phát triển. Hoffman cho biết: “Lon là một vũ khí bí mật mà ngành công nghiệp có để thu hút nhiều người hơn vào rượu khi ngành công nghiệp này đang tuyệt vọng để thu hút họ”.

Các sửa đổi gần đây đối với các quy định đóng gói của TTB đang giúp ích. Các lon rượu hiện có thể được bán riêng lẻ, thay vì ba, bốn hoặc sáu gói, và nhiều loại kích cỡ hiện đã được hợp pháp hóa, bao gồm lon 355ml và 250ml. Trước đây chỉ có lon 375ml được phép bán riêng lẻ.

Rue nói: “750ml là một điểm đánh dấu cho tính toàn vẹn, nhưng nó không nhất thiết nói lên chất lượng. Anh ấy biết rằng người tiêu dùng đã từng sử dụng rượu vang siêu cao cấp có thể không có trải nghiệm tốt với những chiếc lon, nhưng đối với những người mới làm quen với rượu vang, lon là một tấm bảng trống. Ông nói rằng giáo dục là chìa khóa. Phòng thử rượu của anh ấy ở St. Helena tạo cơ hội cho anh ấy thảo luận về việc làm thế nào mà đồ lon không có khả năng thẩm thấu oxy và rượu đóng lon đó dành cho những người uống rượu chứ không phải những người sưu tầm. "Quan trọng nhất, nếu nó không được uống theo nghi thức cầu kỳ, thì nó không nên để trong lon."

Hoffman tiếp tục. "Bạn phải sử dụng lon khi nó đã sẵn sàng để uống bởi vì việc đóng lon sẽ nhanh lạnh hơn." Cô ấy khuyên bạn nên uống trong vòng 18 tháng kể từ khi đóng lon.

Tất nhiên, tính di động tiếp tục là một điểm thu hút lớn. Đó là một lý do khiến rượu vang đóng lon ngày càng được cung cấp nhiều hơn tại các địa điểm lớn. Vào tháng 6, thương hiệu rượu đóng lon Bev có trụ sở tại LA đã trở thành loại rượu đóng lon chính thức của Sân vận động Rose Bowl và sẽ được phục vụ tại tất cả các sự kiện, từ các buổi hòa nhạc đến các sự kiện thể thao và thậm chí cả Chợ trời Rose Bowl hàng tháng.

Trong những năm trước, Constellation đã bắt đầu đưa Woodbridge của Robert Mondavi Cabernet Sauvignon vào lon với sự hợp tác của một số đội NFL. Và thương hiệu Anheuser-Busch's Babe đã trở thành nhà tài trợ rượu chính thức của NFL.

Đối với nhiều người, tính di động của rượu đóng lon là rất quan trọng, nhưng nó không chỉ dành cho các sự kiện, tàu thuyền hay bãi biển. Trên thực tế, hầu hết các nhà sản xuất rượu sử dụng lon đều đề xuất rượu nên được rót vào ly rượu để thưởng thức tốt nhất.

Hoffman nói: "Chúng tôi không phải là những kẻ hợm hĩnh. Nếu bạn đang mang nó đi đâu đó mà tính di động là cần thiết [thì hãy uống từ lon]. Nhưng nếu ở nhà, hãy rót vào một ly", Hoffman nói và lưu ý rằng loại lon 250ml mà họ sử dụng nhiều hơn. khẩu phần và kiểm soát khẩu phần hơn là uống thẳng từ lon.

Vào cuối ngày, Hoffman muốn rượu vang của mình tỏa sáng, bất kể chúng được tiêu thụ ở đâu và như thế nào. Leitner-Waldman đồng ý. "Việc mang theo một chiếc ly là tốt hơn cho dù bạn đang ở đâu."

Bạn đánh giá bài viết này thế nào ?
Không hữu ích
Không hữu ích (0)
Hữu ích
Hữu ích (1)

Sản phẩm bạn đã xem gần đây

Hệ Thống Cửa Hàng